รีวิว ‘เครื่องดูดน้ำลายแรงสูง’ ที่ทำให้ทันตแพทย์ทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

เครื่องดูดน้ำลาย

หลังจากการมาถึงและการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 ในปี 2019 ได้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในหลาย ๆ อุตสาหกรรมและสายอาชีพ โดยเฉพาะในอาชีพ “ทันตแพทย์” และ “คลินิกทันตกรรม” ที่นับว่าเป็นหนึ่งในอาชีพและสถานประกอบการที่มีโอกาสเสี่ยงในการแพร่และรับเชื้อ โควิด 19 สูง เนื่องจากน้ำลายและละอองน้ำลายที่อาจมีการปนเปื้อนหรือติดเชื้อ โควิด 19

นอกจากการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 จะทำให้รัฐบาลออกมารณรงค์ให้ผู้คนหลีกเลี่ยงการทำฟันและการมาที่คลินิกทันตกรรมในขณะนั้นแล้ว ก็ทำให้มีเครื่องมือแพทย์อย่าง “เครื่องดูดน้ำลายแรงสูง” เครื่องมือแพทย์ที่ถูกออกแบบและผลิตมาเพื่อความปลอดภัยของทันตแพทย์ หรือผู้ที่ต้องคลุกคลีอยู่กับละอองน้ำลายของผู้ป่วยหลายรายตลอดทั้งวัน

หากใครเคยมีประสบการณ์ในการทำฟัน ก็อาจจะรู้จักหรือคุ้นเคยกับเจ้าเครื่องดูดน้ำลายแรงสูง หนึ่งในเครื่องมือแพทย์ที่ตั้งเรียงรายและถูกนำมาใช้ในขณะทำฟันกันเป็นอย่างดี แต่วันนี้ C.C. Autopart จะมา “รีวิว” เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงอย่างละเอียดให้ทุกคนได้ดูไปพร้อม ๆ กัน และที่พิเศษกว่านั้น คือนี่เป็นการรีวิวเครื่องดูดน้ำลายแรงสูงของ C.C. Autopart นั่นเอง

เครื่องมือแพทย์

เครื่องดูดน้ำลาย คืออะไร?

เครื่องดูดน้ำลาย คือเครื่องมือแพทย์ที่ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับทันตแพทย์ขณะทำฟันให้กับผู้ป่วย เนื่องจากในเวลาที่ทันตแพทย์ต้องทำงานทางด้านหัตถกรรมในช่องปากให้กับผู้ป่วยและผู้ที่มาเข้ารับบริการ ของเหลวในช่องปากและน้ำลายมักจะเป็นอุปสรรคใหญ่ที่ทำให้ทันตแพทย์ทำงานได้ลำบาก จึงจำเป็นต้องใช้เครื่องดูดน้ำลายเพื่อช่วยดูดของเหลวหรือน้ำลายออกจากช่องปากของผู้เข้ารับบริการ

โดยในปัจจุบัน เครื่องดูดน้ำลายก็ได้มีการพัฒนาและเปลี่ยนแปลงรูปแบบการทำงานไปแล้วมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นเครื่องดูดน้ำลายพร้อมระบบ UV ฆ่าเชื้อในเครื่อง หรือ เครื่องดูดน้ำลายแรงสูง ที่สามารถช่วยลดปริมาณละอองฝอยของน้ำลายและของเหลวต่าง ๆ ในช่องปากลงได้ถึง 90% ทำให้ทันตแพทย์สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและปลอดภัยมากขึ้น ทั้งในช่วงมีการแพร่ระบาดของโรค โควิด 19 และในช่วงเวลาปกติที่ทันตแพทย์ต้องทำงานกับช่องปากอยู่ตลอดเวลา

เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงจาก C.C. Autopart

หลังจากที่เราได้รู้จักและเข้าใจเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์อย่างเครื่องดูดน้ำลายทั้งแบบทั่วไป และแบบเครื่องดูดน้ำลายแรงสูงกันไปแล้ว มาดูกันต่อว่าการเลือกซื้อเครื่องดูดน้ำลายแรงสูงจาก C.C. Autopart มีข้อดี หรือจุดเด่นอย่างไรบ้าง

เครื่องมือแพทย์

1. มีหัวดูดด้วยกันถึง 3 แบบ 3 ขนาด

เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงของ C.C. Autopart มีขนาดหัวดูดที่แตกต่างกันถึง 3 หัว ทั้งขนาด 8, 11 และ 17 มม. และยังมีทั้งหัวดูดแบบละอองฝอย (Extra Oral Suction), หัวดูดในช่องปาก (High Volume Ejector) และ หัวดูดน้ำลาย (Saliva Ejector) เพื่อตอบโจทย์ทุกการทำงานของทันตแพทย์ ทำให้ทันตแพทย์สามารถทำงานได้ง่ายขึ้น ซอกซอนไปในช่องปากได้ลึกและละเอียดมากขึ้น

2. เคลื่อนที่ได้

หากเป็นเครื่องดูดน้ำลายในอดีต หรือเครื่องดูดน้ำลายบางรุ่นในปัจจุบัน ตัวเครื่องจะไม่สามารถเคลื่อนย้ายได้ ทำให้ทันตแพทย์ต้องเป็นฝ่ายเคลื่อนย้ายตัวเองเพื่อให้สามารถทำงานได้สะดวกมากขึ้น แต่เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงของ C.C. Autopart สามารถเคลื่อนที่ได้ ทำให้ทันตแพทย์หรือผู้ช่วยแพทย์สามารถขยับเครื่องมือแพทย์เครื่องนี้ไปไหนก็ได้ตามต้องการ ช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำงานของทันตแพทย์ได้มากขึ้น

เครื่องมือแพทย์

3. มีคุณสมบัติพิเศษที่ไม่เหมือนใคร

เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงของ C.C. Autopart นั้นมีคุณสมบัติและคุณลักษณะพิเศษที่ไม่เหมือนใคร ทำให้เครื่องมือแพทย์ของเรามีความแตกต่างจากที่อื่นอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็น

- ระบบระบายน้ำอัตโนมัติที่สามารถเลือกใช้งานได้ถึง 2 แบบ

ทั้งแบบ Auto Drain (สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง) และ เก็บน้ำไว้ในถัง เมื่อน้ำเต็มถัง มอเตอร์จะตัดการทำงานโดยอัตโนมัติ

- มีค่าแรงดูดไม่ต่ำกว่า 150 mm. Hg.

- มีมอเตอร์พลังสูง

ให้อัตราการไหลมากกว่า 30 ลิตร/นาที ทำให้เครื่องมือแพทย์สามารถทำงานได้อย่างต่อเนื่อง

- ถังเก็บของเสียทำด้วยสแตนเลส

ถังเก็บของเสียทำด้วยสแตนเลส และมีความจุไม่น้อยกว่า 12 ลิตร

- มีระบบป้องกันมอเตอร์ไหม้

- มีระบบ Safety

ป้องกันน้ำเข้ามอเตอร์ท่อระบายของเสีย

- มีตัวกรองเศษวัสดุ

จากของเหลวที่ดูดมา และสามารถถอดตัวกรองออกมาทำความสะอาดได้

- มีตัวกรองอากาศ HEPA Filter

- สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก

สามารถเคลื่อนย้ายได้สะดวก พร้อมมีล้อเบรกเพื่อป้องกันการเคลื่อนที่ขณะใช้งาน

- เครื่องมือแพทย์ทำงานอย่างเงียบเชียบ

เครื่องมือแพทย์ทำงานด้วยระบบที่เสียงไม่ดังมาก เพราะมีความดังไม่เกิน 65 dB

นอกจากนี้ เครื่องดูดน้ำลายแรงสูงของ C.C. Autopart ก็ยังได้รับ “รางวัลอุตสาหกรรมดีเด่น” หรือ “The Prime Minister’s Industry Award” รางวัลที่ช่วยการันตีถึงคุณภาพของเครื่องมือแพทย์จาก C.C. Autopart ได้เป็นอย่างดี ทำให้เครื่องมือแพทย์ของเราไม่ได้มีจุดเด่นแค่ในด้านนวัตกรรมเท่านั้น แต่เราก็ยังโดดเด่นในเรื่องของการเป็นบริษัทที่บำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคมและเศรษฐกิจของประเทศด้วยเช่นกัน

เครื่องมือแพทย์

เอาเป็นว่าทุกคนได้เรียนรู้เครื่องมือในการทำงานของแพทย์และพยาบาลกันไปแล้ว หากใครอยากได้ข้อมูลหรือรายละเอียดเพิ่มเติม ก็สามารถทักมาขอคำแนะนำหรือปรึกษากับเจ้าหน้าที่ผู้มากประสบการณ์ของเราได้เลย หรือถ้าหากคุณกำลังมองหาแหล่งผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องมือแพทย์อื่น ๆ ก็สามารถหาซื้อที่ C.C. Autopart เพราะเราเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องจักรและเครื่องมือแพทย์อันดับต้น ๆ ของประเทศ ไว้ใจในคุณภาพและความปลอดภัยของเครื่องมือแพทย์ของเราทุกชิ้นได้เลย!

บทความอื่นๆที่น่าสนใจ

“ชิ้นส่วนรถยนต์ไฟฟ้า” นวัตกรรมที่มาพร้อมเทรนด์ที่มาแรงที่สุดในขณะนี้ !

อุปกรณ์ทางการแพทย์

เผยเคล็ดลับ ! ทำไม “อุปกรณ์ทางการแพทย์ของไทย” ถึงไม่แพ้ชาติอื่น

4 แนวทางการบริหารจัดการน้ำ ต่อภาคอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย